Buổi trao đổi chuyên đề Giới thiệu trực quan hóa dữ liệu không gian bằng phần mềm mã mở Ur-scape

Chiều ngày 20/02/2020, Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã tổ chức buổi trao đổi chuyên đề với chủ đề Giới thiệu trực quan hóa dữ liệu không gian bằng phần mềm mã mở Ur-scape” do Thạc sỹ Bùi Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM trình bày.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự buổi trao đổi gồm TS. Đỗ Minh Tuấn – Phó trưởng Khoa – Phụ trách Khoa TĐ, BĐ và TTĐL; TS. Lê Minh Vĩnh – Nguyên Phó Khoa TĐ, BĐ và TTĐL; các giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên Khoa TĐ, BĐ và TTĐL; TS. Dương Thị Thúy Nga – Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ThS. Bùi Duy Hưng – Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, Ông Vương Quốc Việt – Công ty CP Công Nghệ BK04; cùng các khách mời từ Viện Địa lý Tài nguyên TP.HCM, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam VNSC và các sinh siên trường ĐH Việt Đức, ĐH Kiến trúc TP.HCM.

ThS. Bùi Hồng Sơn trình bày trực quan hóa dữ liệu không gian bằng phần mềm mã mở Ur-scape

Buổi trao đổi nhằm giới thiệu về Ur-scape – Mã nguồn mở (MNM) trên nền tảng Mapbox, là một công cụ hỗ trợ hiển thị, phân tích dữ liệu không gian và mô phỏng các kịch bản. Ur-scape được phát triển bởi nhóm the Urban-Rural Systems (URS) team at Future Cities Laboratory (FCL) và được hổ trợ bởi ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Ban Thư kí Nhà nước phụ trách các vấn đề kinh tế Thụy Sỹ (SECO). Công cụ này hiện nay đã được triển khai tại các thành phố Bandung, Palembang, Makassar – Indonesia và bắt đầu được giới thiệu tại TP.HCM. Ur-scape bắt đầu được giới thiệu tại TP.HCM và đang được World Bank giới thiệu áp dụng tại TP.HCM.


ThS. Bùi Hồng Sơn cùng các thành viên tham gia 

Thay mặt cho Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP. HCM, Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý đặc biệt gửi lời cảm ơn tới diễn giả – ThS. Bùi Hồng Sơn, đã trình bày rất sôi nổi, nhiệt tình trong không khí cởi mở để buổi trao đổi được diễn ra thành công tốt đẹp.

Chụp hình lưu niệm

Việc tổ chức buổi trao đổi cũng tạo điều kiện giúp các giảng viên và sinh viên Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý nói riêng và sinh viên nhà trường nói chung tiếp cận với các kiến thức chuyên sâu, bổ ích về trực quan hóa dữ liệu không gian bằng phần mềm mã mở Ur-scape, đem tới cho người tham dự một hướng đi mới trong sử dụng mã nguồn mở cho những người sử dụng không chuyên.

Trung tâm Thông tin – Thư viện đưa tin