Chúc mừng PGS. TS. Hồ Thị Thanh Vân được UNESCO trao giải thưởng Nhà khoa học nữ trẻ tài năng thế giới 2022

Ngày 22-6, tại trụ sở Tổ chức Khoa học, giáo dục và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ở thủ đô Paris, Hội đồng giám khảo UNESCO và Quỹ L’Oréal đã trao giải thưởng Nhà khoa học nữ trẻ tài năng thế giới 2022 cho PGS. TS. Hồ Thị Thanh Vân- Trưởng phòng KHCN&QHĐN của Trường đại học Tài nguyên và môi trường TP.HCM. Đây là giải thưởng danh giá nằm trong khuôn khổ chương trình Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học, do Quỹ L’Oréal và UNESCO khởi xướng.

(Đại diện UNESCO trao giải thưởng cho TS. Hồ Thị Thanh Vân – Ảnh cắt từ video của VTV)

PGS. TS. Hồ Thị Thanh Vân đã được Hội đồng giám khảo Giải thưởng Nhà khoa học trẻ tài năng thế giới bầu chọn là 1 trong 15 gương mặt nữ khoa học trẻ tài năng thế giới 2022 với công trình nghiên cứu “Chất xúc tác có cấu trúc nano mới để sản xuất pin nhiên liệu hiệu quả, tiết kiệm chi phí và sản xuất năng lượng H2 xanh”. Dự án nhằm tiếp cận những vấn đề về năng lượng và môi trường, thiết lập vòng tuần hoàn sạch, trong đó tập trung vào năng lượng hydro và nhiên liệu sạch ứng dụng trong đời sống hằng ngày, tạo ra một dạng năng lượng xanh, sạch, bền bỉ, có khả năng tái tạo và thân thiện với môi trường.

(PGS. TS. Hồ Thị Thanh Vân, giảng viên của Trường đại học Tài nguyên và môi trường TP.HCM – Ảnh: TTXVN)

Đây không chỉ là niềm vinh dự cho Cô và gia đình mà còn là niềm tự hào của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. HCM. Mong rằng trong tương lai, Cô sẽ luôn tràn đầy nhiệt huyết, dồi dào sức khỏe để cống hiến nhiều hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp giáo dục.

Trung tâm Thông tin – Thư viện tổng hợp: https://baochinhphu.vn/ và https://tuoitre.vn